Chia sẻ cách tạo bảng trong Word và định dạng bảng chi tiết

Chia sẻ cách tạo bảng trong Word và định dạng bảng chi tiết là vấn đề trong bài viết bây giờ của tôi Tàng Kinh Sách . Theo dõi bài viết để tham khảo nhé.

Bảng trong Word là một công cụ hữu ích, giúp bạn trình bày nội dung rõ ràng, dễ hiểu. Trong bài viết dưới đây Tàng Kinh Sách sẽ hướng dẫn bạn tạo bảng, định dạng và xóa bảng trong Word chi tiết, cùng tham khảo nhé!

Bài hướng dẫn được thực hiện trên laptop Dell với phiên bản Microsoft Word 365, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 với thao tác tương tự.

1Cách tạo bảng trong Word

Cách tạo tự động có thể tùy chỉnh

Bước 1: Bạn mở file Word và đặt vị trí con trỏ chuột tại nơi bạn muốn tạo bảng. Sau đó, bạn chọn Insert rồi chọn Table.

Bạn chọn Insert rồi chọn Table.

Bước 2: Bạn hãy kéo chuột trái vào số hàng và số cột mà bạn muốn tạo bảng.

Bạn hãy kéo chuột trái vào số hàng và số cột mà bạn muốn tạo để thêm bảng.

Tạo bảng bằng cách nhập số hàng, cột

Bước 1: Bạn mở file Word, sau đó vào tab Insert và chọn Table.

Vào tab Insert và chọn Table

Bước 2: Bạn chọn Insert Table.

Bạn chọn Insert Table.

Bước 3: Hộp thoại Insert Table sẽ xuất hiện, bạn chỉ việc điền số cột và số hàng bạn muốn tạo, sau đó nhấn OK để tạo bảng.

Cụ thể:

Number of columns: Số cột bạn muốn tạo.

Number of rows: Số hàng bạn muốn tạo.

Điền số cột và số hàng bạn muốn tạo và nhấn OK để tạo bảng.

Tạo bảng bằng cách vẽ thủ công

Bước 1: Bạn mở file Word muốn chỉnh sửa và chọn Insert, sau đó chọn Table.

Chọn Insert, sau đó chọn Table.

Bước 2: Bạn chọn Draw Table.

Bạn chọn Draw Table.

Bước 3: Bạn bấm giữ chuột trái để tiến hành vẽ bảng. Đồng thời, bạn hãy rê chuột từ trái sang phải theo chiều hướng xuống để tạo ra được các đường khung bảng. Tiếp đến, bạn kẻ các đường dọc, ngang để tạo các cột, hàng, ô cần thiết cho bảng.

Bấm giữ chuột trái để tiến hành vẽ bảng

Ngoài ra, Microsoft Word đã hỗ trợ tính năng cho phép bạn tạo bảng từ văn bản. Với tính năng này, bạn chỉ cần thêm các ký tự phân tách vào văn bản để chia cột là hoàn tất.

2Cách chỉnh sửa bảng trong Word

Phóng to, thu nhỏ kích thước trong bảng

Chỉnh sửa kích thước ô

Bước 1: Để chỉnh sửa kích thước 1 ô, bạn click đúp chuột để bôi đen ô cần chỉnh sửa kích thước. 

Click đúp chuột để bôi đen ô cần chỉnh sửa kích thước

Bước 2: Sau đó di chuột đến đường kẻ trái/phải của ô đó đến khi thấy xuất hiện mũi tên 2 chiều thì bạn nhấn giữ chuột trái và kéo sang hai bên để thay đổi kích thước ô bạn mong muốn.

Nhấn giữ chuột trái và kéo sang hai bên để thay đổi kích thước ô bạn mong muốn

Chỉnh sửa kích thước hàng, cột

Khi bạn muốn chỉnh sửa kích thước của một hàng/cột nào đó, bạn hãy chọn hàng/cột đó. Tiếp theo, bạn di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải/trên/dưới của ô đó đến khi thấy mũi tên 2 chiều xuất hiện thì bạn giữ chuột trái và kéo đến khi đạt kích thước mong muốn.

Di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải/trên/dưới của ô đó, giữ và kéo mũi tên 2 chiều đến khi đạt kích thước mong muốn.

Chỉnh sửa kích thước bảng

Khi bạn cần chỉnh sửa kích thước bảng, bạn hãy đặt chuột tại ô nhỏ ở góc dưới bên phải bảng. Sau đó, bạn nhấn giữ và kéo chuột sang trái/phải hoặc lên/xuống để thu hẹp hoặc mở rộng kích thước của bảng.

Đặt chuột tại góc dưới bên phải bảng và kéo mũi tên hai chiều sang trái/phải để thu hẹp hoặc mở rộng kích thước của bảng.

Tô màu cho bảng

Bước 1: Bôi đen ô, hàng, cột hoặc cả bảng mà bạn muốn tô màu.

Bôi đen ô, hàng, cột hoặc cả bảng mà bạn muốn tô màu.

Bước 2: Tại thanh công cụ Home, bạn chọn biểu tượng thùng sơn và lựa chọn màu bạn muốn tô là hoàn tất.

Bạn chọn biểu tượng thùng sơn và lựa chọn màu bạn muốn tô.

Gộp, tách ô trong bảng

Bước 1: Bôi đen ô mà bạn muốn gộp/tách trong bảng.

Bôi đen ô mà bạn muốn gộp trong bảng.

Bước 2: Bạn click chuột phải và chọn Merge Cells để gộp ô.

Bạn click chuột trái và chọn Merge Cells.

Vậy là bạn gộp ô thành công rồi.

Ô đã được gộp

Bước 3: Nếu bạn muốn tách ô, bạn vào tab Layout rồi chọn Split Cells và điền số cột/hàng muốn tách, sau đó bấm OK để hoàn tất tách ô.

Chú thích:

Number of columns: Nhập số cột bạn muốn tách.

Number of rows: Nhập số hàng bạn muốn tách.

Bạn vào tab Layout rồi chọn Split Cells và điền số cột/hàng muốn tách, sau đó bấm OK để hoàn tất tách ô.

Vậy là bạn đã tách ô thành công.

Tách ô thành công

Chỉnh vị trí nội dung trong bảng

Bước 1: Bạn tiến hành bôi đen ô, hàng, bảng mà bạn muốn chỉnh vị trí nội dung.

Bôi đen ô, hàng, bảng mà bạn muốn chỉnh vị trí nội dung.

Bước 2: Bạn chọn tab Layout, sau đó chọn kiểu căn chỉnh vị trí nội dung trong mục Alignment.

Bạn chọn tab Layout, sau đó chọn kiểu căn chỉnh vị trí nội dung trong mục Alignment.

Xem thêm: Cách chuyển bảng Excel vào Word

3Cách thêm, xóa cột, hàng trong bảng

Cách thêm cột, hàng

Bước 1: Bạn bôi đen cột, hàng mà bạn muốn thêm.

Bạn bôi đen cột, hàng mà bạn muốn thêm.

Bước 2: Bạn chọn Insert, sau đó bạn hãy chọn kiểu thêm.

Trong đó:

Insert Columns to the Left: Cho phép bạn chèn 1 cột sang bên trái.

Insert Columns to the Right: Cho phép bạn chèn 1 cột sang bên phải.

Insert Row Above: Cho phép bạn chèn hàng phía trên.

Insert Row Below: Cho phép bạn chèn hàng phía dưới.

Insert Cells: Chèn ô

Bạn chọn Insert, sau đó bạn hãy chọn kiểu thêm.

Bước 2: Ở ví dụ này là thêm cột bên trái nên sẽ chọn Insert Columns to the Left.

Hoàn tất chèn thêm một cột bên trái.

Cách xóa cột, hàng

Bước 1: Bạn bôi đen ô, cột, hàng, bảng mà bạn muốn xóa.

Bạn bôi đen ô, cột, hàng, bảng mà bạn muốn xóa.

Bước 2: Bạn click chuột trái rồi chọn Delete Cells.

Bạn click chuột trái rồi chọn Delete Cells

Bước 3: Bạn hãy chọn kiểu xóa.

Cụ thể:

Shift cells left: Cho phép bạn xóa và đẩy ký tự từ phải sang trái.

Shift cells up: Cho phép bạn xóa và đẩy ký tự lên trên.

Delete entire row: Cho phép bạn xóa toàn bộ ô trong hàng.

Delete entire column: Cho phép bạn xóa toàn bộ ô trong cột.

Bạn hãy chọn kiểu xóa sau đó nhấp OK để hoàn tất.

Bước 4: Tại ví dụ này là xóa hàng nên sẽ chọn Delete entire row và nhấp OK để hoàn tất.

Xóa hàng thành công

Mời bạn tham khảo một số phần mềm Microsoft đang được kinh doanh tại Tàng Kinh Sách:

Trên đây là cách tạo bảng, định dạng và xóa bảng trong Word chi tiết. Nếu bạn còn bất kỳ thắc nào cần được giải đáp, bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới để Tàng Kinh Sách hỗ trợ bạn nhé!

error: Content is protected !!