Chia sẻ cách copy và di chuyển giữa các Sheets trong Excel

Chia sẻ cách copy và di chuyển giữa các Sheets trong Excel là ý tưởng trong nội dung hôm nay của chúng mình Tangkinhsach.vn . Theo dõi nội dung để biết nhé.

Bạn muốn sử dụng Excel để copy hoặc di chuyển một hoặc nhiều sheet từ file Excel này sang file khác mà vẫn giữ nguyên định dạng của các Sheets, thì hãy cùng tham khảo bài hướng dẫn cách copy và di chuyển bên dưới nhé.

Bài hướng dẫn được thực hiện trên laptop Asus với phiên bản Microsoft Excel 2013, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2010, 2019.

1Cách copy sheet trong cùng một bảng tính Excel

Cách 1: Copy sheet trong Excel bằng cách kéo thả

Với cách này, bạn chỉ cần kéo và thả để sao chép (copy) các sheet trong Excel, đây là cách nhanh nhất để sao chép một sheet. Bạn chỉ cần kích vào sheet mà bạn muốn sao chép, giữ phím Ctrl và kéo sheet này đến vị trí mới rồi thả phím Ctrl.

Copy sheet trong Excel bằng cách kéo thả

Cách 2: Copy sheet trong Excel bằng lệnh Move or Copy

Bước 1: Trên file Excel, nhấn chuột phải vào sheet bạn muốn copy và chọn Move or Copy trong bảng tùy chọn hiện ra.

Bước 1: Trên file Excel nhấn chuột phải vào sheet bạn muốn copy và chọn Move or Copy

Bước 2: Chọn vị trí muốn đặt sheet đã copy trong ô Before Sheet > Chọn ô Create a copy > Nhấn OK để xác nhận copy sheet.

Bước 2: Chọn vị trí muốn đặt sheet đã copy trong ô Before Sheet > Chọn ô Create a copy > Nhấn OK

Lưu ý: Tại ô Before Sheet bạn có thể chọn Sheet1, Sheet2,… để đặt sheet copy trước sheet được chọn. Chọn (move to end) để di chuyển sheet copy xuống cuối danh sách sheet.

Cách 3: Copy sheet trong Excel từ thanh menu

Để copy một sheet bất kỳ trong một file Excel từ thanh menu bạn cần:

Bước 1: Chuyển đến tab Home > Chọn nhóm tính năng Cells group, chọn vào nút Format. Trong menu xổ xuống chọn Move or Copy Sheet.

Bước 1: Chuyển đến tag Home > Chọn nhóm tính năng Cells group, chọn vào nút Format > chọn Move or Copy Sheet

Bước 2: Chọn vị trí muốn đặt sheet đã copy trong ô Before Sheet > Chọn ô Create a copy > Nhấn OK để xác nhận copy sheet.

Bước 2: Chọn vị trí muốn đặt sheet đã copy trong ô Before Sheet > Chọn ô Create a copy > Nhấn OK

2Cách copy sheet trong Excel từ file khác

Lưu ý: Để copy sheet dữ liệu từ file Excel này sang Excel khác, bạn cần mở cả 2 file Excel đó cùng lúc để việc copy mới thực hiện được.

Cách 1: Dùng lệnh Move and Copy

Bước 1: Mở 1 file Excel chứa sheet bạn muốn di chuyển, nhấn chuột phải vào sheet đó > Nhấn chọn Move or Copy trong bảng tùy chọn hiện ra.

Bước 1: Mở 1 file Excel chứa sheet bạn muốn di chuyển, nhấn chuột phải vào sheet đó > Nhấn chọn Move or Copy

Bước 2: Nhấn chọn vào ô To book để chọn file Excel mà bạn muốn copy sheet đến trong danh sách hiện ra. Sau đó, chọn vị trí muốn đặt sheet copy trong ô Before Sheet > Chọn ô Create a copy > Nhấn OK để xác nhận copy sheet sang file Excel khác.

Bước 2: Nhấn chọn vào ô To book để chọn file Excel mà bạn muốn copy sheet đến trong danh sách hiện ra

Cách 2: Dùng cách thủ công: Kéo thả

Bước 1: Mở 1 file Excel chứa sheet bạn muốn di chuyển, nhấn chuột phải vào sheet đó.

Bước 2: Chọn thẻ View > Chọn View Side by Side. Đây là thao tác này sẽ sắp xếp hai file Excel hiển thị song song theo chiều ngang.

Bước 2: Chọn thẻ View > Chọn View Side by Side.

Tại đây, bạn bấm chọn sheet cần copy sang, giữ phím Ctrl và kéo thả sang file Excel cần copy file đến.

Tại đây, bạn bấm chọn sheet cần copy sang, giữ phím Ctrl và kéo thả

3Cách di chuyển sheet trong Excel

Cách di chuyển một sheet bằng cách đơn giản

Để di chuyển (move) các sheet có dữ liệu trong Excel sang 1 sheet bất kỳ sang vị trí mới, bạn chỉ cần kích chọn một hoặc nhiều sheet và kéo chúng đến một vị trí mong muốn.

Cách di chuyển một sheet bằng cách đơn giản

Cách di chuyển một sheet bằng lệnh Move or Copy

Bước 1: Trên file Excel nhấn chuột phải vào sheet bạn muốn copy và chọn Move or Copy trong bảng tùy chọn hiện ra.

Bước 1: Trên file Excel nhấn chuột phải vào sheet bạn muốn copy và chọn Move or Copy

Bước 2: Chọn vị trí muốn đặt sheet đã copy trong ô Before Sheet > Nhấn OK để xác nhận copy sheet.

Bước 2: Chọn vị trí muốn đặt sheet đã copy trong ô Before Sheet > Nhấn OK

Trên đây là những thông tin về cách copy và di chuyển giữa các sheet trong Excel. Mong rằng từ những hướng dẫn trong bài viết, bạn có thể thực hiện thành công!

error: Content is protected !!